Tổ 5

Cập nhật lúc : 22:26 13/02/2023  

Kế hoạch năm 2022-2023
KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2023-2024

TRƯỜNG TH THỦY BIỀU

TỔ NĂM

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập-Tự do-Hạnh Phúc

 

                                                      

                            Thủy Biều, ngày 10 tháng 8 năm 2023

                                                               

 

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TỔ NĂM

NĂM HỌC 2023 - 2024

 

Căn cứ vào kế hoạch  thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 của Trường Tiểu học Thủy Biều;

Căn cứ vào tình hình hoạt động dạy và học của Tổ trong năm học 2023 – 2024;

Tổ năm xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 như sau:

I. ĐĂC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

1. Về đội ngũ:

TT

Họ và tên

Dạy lớp

Giới tính

Trình độ đào tạo

Số năm công tác

1

Cô Trương Thị Hồng

5/3

Nữ

ĐHSP

15

2

Cô Đặng Thị Diệu Hiền

5/2

Nữ

ĐHSP

10

3

Cô Phan Thị Phùng Hà

5/1

Nữ

ĐHSP

04

4

Cô Hoàng Thị Thảo

5/4

Nữ

ĐHSP

14

5

Cô Võ Thị Thu Hằng

TPT Đội

Nữ

ĐHSP

16

 

2. Về học sinh:

Thông tin

Lớp 5/1

Lớp 5/2

Lớp 5/3

Lớp 5/4

Tổng

Số HS

30

32

31

31

124

Nữ

15

16

14

16

61

D. tộc

0

0

0

0

0

K. Tật

0

0

0

0

0

 

 

 

 

 

 

3. Thuận lợi:

* Cơ sở vật chất:

- Phòng học: 4 phòng/4 lớp. Trong đó phòng học kiên cố: 4 phòng.

- Ti vi màn hình 50 inch: 04 chiếc.

- Có đường truyền Internet tới 04 lớp.

- Bàn, ghế học sinh đầy đủ, đúng kích cỡ theo quy định,

* Giáo viên:

- Trong tổ gồm 3 Đảng viên. 100% giáo viên đạt chuẩn, có trình độ đại học.

- Được sự quan tâm của BGH nhà trường, của phụ huynh.

- Đa số các giáo viên đều có tay nghề vững vàng, có tinh thần trách nhiệm trong giảng dạy.

- Đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt tình.

- Tổ có tinh thần đoàn kết cao, luôn quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động chuyên môn cũng như trong cuộc sống hàng ngày.

* Học sinh:                           

- Đa số học sinh chăm ngoan, có đầy đủ sách, vở, đồ dùng học tập.

4. Khó khăn:

- Giáo viên: GVCN một lớp chưa ổn định vào đầu năm học mới.

- Học sinh: Trình độ nhận thức của các em trong lớp không đồng đều.

 Còn nhiều em tiếp thu bài còn chậm, quên nhiều kiến thức đã học, viết sai nhiều lỗi chính tả. Tốc độ đọc chưa đúng quy định. Một số em ý thức học tập chưa cao, chữ viết cẩu thả.

- PHHS: Một số em thiếu sự quan tâm, nhắc nhở của bố mẹ vì bố mẹ ly thân, li dị. PH chưa quan tâm thường xuyên đến việc học tập của con em như: đi học còn quên tập vở và đồ dùng học tập, đến lớp chưa đúng thời gian quy định,…

- Một số phụ huynh hay thay đổi chỗ ở nên khó cho việc theo dõi, giúp đỡ các em học sinh trong học tập.

II. Nhiệm vụ trọng tâm:

1. Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ với mục tiêu:

- Tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông (CTGDPT) cấp tiểu học ban hành theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT theo hướng tiếp cận CTGDPT 2018.

- Tiếp tục tăng cường nề nếp, kỷ cương, nâng cao chất lượng hiệu quả các hoạt động giáo dục trong trường học; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh; tăng cường an ninh, an toàn trường học, tích cực phòng, chống xâm hại và bạo lực học đường; chú trọng xây dựng văn hóa học đường và thực hiện thiết thực, hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành phù hợp điều kiện thực tế của tổ. Xây dựng nề nếp sinh hoạt 15 phút đầu giờ.

- Tích cực đổi mới phương pháp dạy học, hình thức dạy học, kiểm tra đánh giá và tổ chức dạy học theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh; đẩy mạnh các hoạt động trải nghiệm, giáo dục kĩ năng sống; tăng cường cơ hội tiếp cận giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

- Nâng cao chất lượng đội ngũ học sinh năng khiếu các môn Toán và Tiếng Việt.

- Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy học. Thực hiện quy chế dân chủ, nâng cao vai trò, trách nhiệm, lương tâm đạo đức nhà giáo.

III. Nhiệm vụ cụ thể:

1. Tiếp tục phát huy hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua, các chủ trương của ngành và của địa phương:

a. Biện pháp:

- Tiếp tục thưc hiện theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.  “Mỗi giáo viên phải là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học gắn nhiệm vụ “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Thực hiện tốt các chủ trương của Đảng và Nhà nước.

- Theo dõi, tạo điều kiện học tập phát huy năng khiếu cho HS, có giải pháp tích cực để giảm tỉ lệ HS bỏ học và có nguy cơ bỏ học; đánh giá đúng chất lượng giáo dục, không chạy theo thành tích.

- Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống, nếp sống văn minh đô thị cho HS nhằm phát triển nhân cách toàn diện; giáo dục HS thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, thực hiện tốt nhiệm vụ của HS được quy định tại Điều lệ trường học, luôn có ý thức tuân thủ pháp luật, nói không với bạo lực học đường và vi phạm Luật giao thông.

- Chú trọng giáo dục kĩ năng sống cho học sinh thông qua các hoạt động trải nghiệm, kết hợp với Đội tổ chức các hoạt động tập thể, vui tươi lành mạnh.

- Tạo điều kiện hướng dẫn HS tự quản, tự chủ động tổ chức, điều khiển các hoạt động tập thể, các hoạt động ngoài giờ lên lớp; Học sinh tham gia tập thể dục vào đầu giờ vào học; phối hợp với cha mẹ HS tổ chức các hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa, dã ngoại phù hợp với HS.

- Xây dựng kế hoạch để đưa các nội dung giáo dục địa phương, văn hóa truyền thống, di sản văn hóa vào các hoạt động dạy học.

- Nâng cao đạo đức nhà giáo: Thường xuyên tu dưỡng rèn luyện bản thân. Chấp hành tốt các quy định của đạo đức nhà giáo.

- Nề nếp, kỉ cương nhà trường: Đi dạy đúng giờ, không bỏ tiết, nghỉ có giấy phép báo trước.

b. Chỉ tiêu phấn đấu:

- 100% giáo viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng và Nhà nước.

- 100% giáo viên thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua.

- 100% các lớp xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”; “Xây dưng trường lớp xanh- sạch – đẹp” Mỗi lớp tự trang trí cây xanh trong lớp học.

- 100% HS thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, thực hiện tốt nhiệm vụ của người học sinh.

- 100% giáo viên tham gia đầy đủ các lớp tập huấn do nhà trường tổ chức.

- 100% học sinh tham gia đầy đủ các hoạt động do Liên đội đề ra.

- Học sinh tham gia nhiệt tình các CLB năng khiếu, các hoạt động ngoại khóa, hoạt động trải nghiệm.

- Giáo viên đăng kí Chiến sĩ thi đua cơ sở đều có một đề tài sáng kiến kinh nghiệm.

2. Thực hiện thời gian, sách, chương trình, kế hoạch dạy học các môn học và hoạt động giáo dục:

2.1. Thực hiện thời gian năm học:

- Chấp hành, thực hiện đúng thời gian quy định của ngành đề ra.

- Tiến hành dạy học vào sáng thứ 7 để tạo quỹ thời gian cho HKI bù vào nghỉ do dịch và nghỉ do thiên tai.

2.2. Sách:       

- Học sinh có đủ sách để học. Không ép buộc phụ huynh mua sách tham khảo. Học sinh không được phép ghi chép vào sách.

2.3. Chương trình, kế hoạch dạy học các môn học và hoạt động giáo dục:

-  Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2006 và điều đỉnh phù hợp theo công văn 3799/ BGDĐT một cách linh hoạt, đảm bảo vừa sức, phù hợp với đối tượng học sinh và thực tiễn giáo dục địa phương. Thực hiện đúng yêu cầu cần đạt, phẩm chất, năng lực các môn học và các hoạt động giáo dục.

- Tiếp tục thực hiện tính hợp lí, hiệu quả các nội dung giáo dục như: Bảo vệ môi trường, Bảo vệ tài nguyên, môi trường biển đảo, Giáo dục An toàn giao thông, Giáo dục quyền và bổn phận trẻ em, Biến đổi khí hậu và sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả vào dạy học và các hoạt động giáo dục khác. Lồng ghép không gây áp lực học tập đối với học sinh.

3. Về việc duy trì sĩ số học sinh, chống bỏ học giữa chừng:

a. Biện pháp:

- Vận động HS ra lớp đúng độ tuổi. Tạo mọi điều kiện tốt nhất để HS đến trường với tâm trạng “Mỗi ngày đến trường là một niềm vui”.

- Những em có hoàn cảnh khó khăn, GV kết hợp với phụ huynh BGH nhà trường có kế hoạch giúp dỡ tạo mọi điều kiện để các em được đến trường.

- Nếu học sinh nghỉ không xin phép GV phải tìm hiểu nguyên nhân.

 b. Chỉ tiêu phấn đấu:

- 100% HS không bỏ học giữa chừng.

4. Về việc phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh năng khiếu:

 a. Biện pháp:

* Học sinh còn gặp khó khăn trong học tập:

- Khảo sát để lập danh sách học sinh yếu, phân tích nguyên nhân yếu kém của từng em, chủ động gặp phụ huynh để trao đổi học tập.

- Phân công bạn giỏi để giúp đỡ bạn yếu, tạo các nhóm học tập thi đua trong đó có HS yếu.

- Động viên khen thưởng kịp thời.

* Học sinh năng khiếu:

- Lựa chọn các em tham gia các câu lạc bộ để BD năng khiếu riêng từng môn như: TV, T, AV, Cờ vua, Mỹ thuật, Đá bóng, STEM, Toán Tiếng Anh, văn nghệ.

- Lựa chọn đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm tham gia bồi dưỡng học sinh năng khiếu các môn Toán và Tiếng Việt.

- Xậy dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh năng khiếu thật cụ thể, rõ ràng phù hợp từng tháng, từng kì.  

- Tiến hành bồi dưỡng bắt đầu từ tháng 10. Mỗi môn có 1 giáo viên tham gia bồi dưỡng. Cụ thể:

+ Môn Toán: Cô Hồng

+ Môn Tiếng Việt: Cô Hiền

+ Kĩ năng sống: Cô Hà

+ Văn nghệ: Cô Thảo

- Tạo điều kiện cho các em tham gia các cuộc thi & giao lưu với HS năng khiếu của các trường bạn.

- Phải có kế hoạch kiểm tra, đánh giá thường xuyên để đúc rút kinh nghiệm.

 b. Chỉ tiêu phấn đấu:

- 100% HS yếu được phụ đạo đúng theo lịch.

- Cuối năm không có học sinh yếu.

- 100% HS có năng khiếu được bồi dưỡng và tham gia các câu lạc bộ ngoại khóa.

- Phấn đấu có nhiều HS đạt giải cao trong giao lưu Olympic cấp TP và cấp Tỉnh.

4. Về việc phát triển năng lực cho học sinh:

a. Biện pháp:

- Giáo viên phải tự rèn luyện các kĩ năng cơ bản như: Kĩ năng đọc, kĩ năng kể chuyện,… để học sinh học tập.

- Giáo viên theo dõi thường xuyên và ghi nhận xét nổi bật về sự hình thành và phát triển năng lực của HS theo từng tháng.

- Bước đầu hình thành cho HS các năng lực như: năng lực tự học và tự giải quyết vấn đề, tự phục vụ, tự quản, giao tiếp…

- Tăng cường các hoạt động tập thể trong học tập và các hoạt động NGLL.

- Giáo viên giúp đỡ, động viên, khen thưởng kịp thời. Phát huy những ưu điểm, sửa chữa những khuyết điểm để HS ngày càng tiến bộ.

b. Chỉ tiêu phấn đấu:

- 100% HS xếp mức Đạt trở lên.

5. Về việc hình thành và phát triển phẩm chất cho học sinh:

a. Biện pháp:

- Giáo viên theo dõi  thường xuyên và ghi nhận xét nổi bật về sự hình thành và phát triển phẩm chất của HS.

- Hình thành cho HS các phẩm chất cần thiết như: Yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực và trách nhiệm.

- Giáo dục học sinh chấp hành tốt nội quy nhà trường. Các tổ có sổ theo dõi hàng tuần.

- Giáo viên giúp đỡ, động viên, khen thưởng kịp thời. Phát huy những ưu điểm, sửa chữa những khuyết điểm để HS ngày càng tiến bộ.

- GV đánh giá mức độ hình thành và phát triển một số phẩm chất của HS thông qua quá trình học tập, rèn luyện, hoạt động trải nghiệm trong và ngoài nhà trường.

- Giáo dục cho HS tích cực tham gia các hoạt động giáo dục với bạn bè, thầy cô giáo với phụ huynh, để các em tự tin, tự chịu trách nhiêm.

- Tạo câu lạc bộ kĩ năng sống cho học sinh.

 b. Chỉ tiêu phấn đấu:

- 100% HS tham gia các phong trào của trường đề ra.

- 100% HS xếp mức Đạt trở lên.

6. Về việc đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học – kiểm tra đánh giá học sinh :

 a. Biện pháp:

- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học theo công văn số 1315/BGD&ĐT-GDTH để nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình dạy học. Phân công giáo viên triển khai các tiết dạy minh họa. Giáo viên trong tổ cùng nhau xây dựng, góp ý để đúc rút kinh nghiệm.

- Dạy học theo hướng tiếp cận CT GDPT 2018 nhằm phát huy năng lực, phẩm chất HS.

- Rèn cho học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa, thường xuyên đọc thêm sách báo có thêm kiến thức mới để vận dụng vào bài học.

- Dành nhiều thời gian để HS luyện tập, thực hành, trình bày kết quả học tập.

- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học; gắn dạy học lý thuyết với thực hành; cập nhật các nội dung học tập gắn với thời sự của quê hương, đất nước.

- Thực hiện dạy học gắn kết giữa lý thuyết với thực hành; tăng cường các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức vào thực tế cuộc sống của học sinh. Lồng ghép, tích hợp giáo dục đạo đức, nhân cách; chú trọng giáo dục lối sống, kĩ năng sống; tuyên truyền, giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển đảo,…

- GV lập kế hoạch dạy học bám sát yêu cần cần đạt các môn học và hoạt động giáo dục. Xác định nội dung PPDH, hình thức tổ chức hoạt động học tập phù hợp với đối tượng HS.

- Các hoạt động dạy học phải linh hoạt, đảm bảo tất cả HS nắm được yêu cầu cơ bản nhất. Theo dõi từng cá nhân HS để đưa ra những biện pháp phù hợp, có những kế hoạch phụ đạo HS yếu theo từng tuần, từng tháng, khuyến khích HS khá giỏi làm thêm những bài tập nâng cao thông qua chương trình dạy học buổi 2.

- Tích cực dự giờ đồng nghiệp để học tập kinh nghiệm giúp cho việc dạy theo chuẩn có kết quả.

- Tiếp tục triển khai dạy học theo phương pháp “Bàn tay nặn bột” đối với những bài học trong môn Khoa học phù hợp với điều kiện thực tế của lớp.

- Thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra – đánh giá học tập của học sinh theo thông tư 22 và 32. Chú trọng việc nhận xét, động viên, góp ý cho học sinh trong quá trình học tập. Đánh giá thường xuyên cần có những minh chứng cụ thể.

- Mỗi giáo viên trong tổ ra một đề kiểm tra đình kì dựa theo ma trận đề đã được xây dưng trong tổ.

b. Chỉ tiêu phấn đấu:

- 100% giáo viên có phương pháp dạy học thích hợp, đảm bảo mọi đối tượng học sinh.

- 100% HS tham gia các hoạt động của bài học nhằm đảm bảo đạt yêu cầu.

- Mỗi GV dự giờ 18 – 20 tiết /1 năm.

- Thao giảng mỗi giáo viên: 1tiết/1 năm.

- Chuyên đề cá nhân: Mỗi giáo viên có 1 chuyên đề.

- Chuyên đề cấp Tổ: 1 chuyên đề.

- Chuyên đề cấp Trường: 1 chuyên đề.

- 72,39 % HS xếp loại Hoàn thành tốt; 27,61% HS xếp loại Hoàn thành.

- 100% HS Hoàn thành chương trình Tiểu học.

7. Về việc thực hiện đề án giáo dục đạo đức, lối sống; nếp sống văn minh đô thị ; ý thức bảo vệ môi trường và an toàn giao thông cho học sinh:

a. Biện pháp:

- GDĐĐ thông qua các môn học đạo đức và các tiết thực hành. Đồng thời GDĐĐ lồng ghép trong các môn TV, TNXH và HĐNGLL.

- Đẩy mạnh việc xây dựng và thực hiện văn hóa giao tiếp, ứng xử tại trường học.

- Nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm về việc BVMT, xây dựng cảnh quan đô thị. Thực hiện tốt việc tổng vệ sinh hàng tuần. Phát động phong trào chăm sóc cây xanh cây hoa

- Tiếp tục phổ biến tuyên truyền GDATGT cho HS. Tuyên truyền , nhắc nhở thường xuyên với phụ huynh về thực hiện văn hóa đón con trước cổng trường.

b. Chỉ tiêu phấn đấu:    

- 100% HS có ý thức giữ vệ sinh chung, BVMT: Trường học , công cộng

- 100% GV và HS cam kết thực hiện quy ước “Nếp sống văn minh đô thị”

8. Về việc tham gia và tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, các hoạt động trải nghiệm và nghiên cứu khoa học cho học sinh Tiểu học:

a. Biện pháp:

- Đa dạng hóa các hình thức dạy học, tăng cường các hoạt động trải nghiệm. chuyển mạnh các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa sang hướng tổ chức hoạt động trải nghiệm và làm quen một số nghề truyền thống ở địa phương.

- Chú trọng tổ chức các hoạt động học tập như các trò chơi học tập trong từng tiết học; giúp học sinh biết hợp tác với bạn, học tập từ bạn, nhận xét giúp đỡ bạn.

- Giáo viên có kế hoạch HĐNGLL cho từng tháng theo từng chủ đề:

+ Tìm hiểu trường TH Thủy Biều, địa phương Thủy Biều.

+ Hưởng ứng Tuần lễ đọc sách.

+ Hưởng ứng Tháng ATGT.

+ Kính yêu thầy giáo cô giáo.

+ Uống nước nhớ nguồn.

+ Tìm hiểu về truyền thống văn hóa dân tộc.

+ Đưa học sinh đi trải nghiệm ở hợp tác xã đan lát Bao La

- Khuyến khích, động viên HS tham gia các HĐNGLL và có viết thu hoạch cho bản thân sau mỗi hoạt động theo chủ đề.

- Một GV trong tổ tham gia vào nhóm hội đồng khoa học sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng để hướng dẫn HS lớp 5 tiến hành nghiên cứu, lựa chọn ý tưởng NCKH và tham gia cuộc thi khoa học kĩ thuật.

b. Chỉ tiêu phấn đấu:

- 100% giáo viên thực hiện tốt các kế hoạch HĐNGLL.

- 1 hoạt động trải nghiệm ngoài trường /năm.

- 100% HS tham gia các HĐNGLL có hiệu quả.

- HS tham gia thi Sáng tạo TTNNĐ đạt giải cao.

9. Về việc sử dụng đồ dùng dạy học và khai thác hiệu quả phòng chức năng:

a. Biện pháp:

- Khai thác sử dụng hiệu quả và bảo quản tốt các TBDH, đặc biệt là tủ đồ dùng dạy học tại lớp.

- Tăng cường trong tiết dạy có sử dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh phong trào tự làm đồ dùng dạy học và sử dụng có hiệu quả.

- Vận động học sinh xây dựng tủ sách tại lớp nhằm tăng cường học sinh đọc sách tại lớp, tại thư viện vào các giờ ra chơi, giờ nghỉ bán trú để giáo dục học sinh có ý thức tự nghiên cứu, tự học để mở rộng kiến thức.

b. Chỉ têu phấn đấu:    

- 100% tiết dạy có sử dụng ĐDDH

- Mỗi GV phải có từ 80-90% tiết dạy CNTT/ năm

- Mỗi GV tự làm 2 ĐDDH/ năm.

- Mỗi lớp có 1 tủ sách.

10. Về việc tham gia hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở, cấp Thành phố:

a. Biện pháp: 

- Vận động GV trong tổ tham gia tốt hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp trường, Thành phố.

- Các thành viên trong tổ có nhiệm vụ tham gia xây dựng góp ý.

- Tạo mọi điều kiện tốt nhất để GV dự thi có thời gian nghiên cứu.

- Động viên khen thưởng kịp thời.

b. Chỉ tiêu phấn đấu:    

- GV tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, Thành phố đạt giải cao.

11. Đăng kí danh hiệu thi đua:

STT

Họ và tên giáo viên

Đăng ký danh hiệu thi đua

1

Trương Thị Hồng

CSTĐCS

2

Võ Thị Thu Hằng

LĐTT

3

Đặng Thị Diệu Hiền

LĐTT

4

Phan Thị Phùng Hà

CSTĐCS

5

Hoàng Thị Thảo

LĐTT

IV. KẾ HOẠCH TRỌNG TÂM HẰNG THÁNG:

Tháng

Nội dung công việc

Ghi chú

9/2023

- Khai giảng năm học: 2023 – 2024.

- Thực hiện chương trình tuần 1 – 4.

- Sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học.

- Xây dựng tủ sách tại lớp học.

- Tuyên truyền HS chấp hành tốt ATGT, an ninh trật tự trước cổng trường. Tuyên truyền phòng chống ma túy, tội phạm và các tệ nạn xã hội vào trường học đến HS.

- GV đăng kí đề tài SKKN, danh hiệu thi đua cuối năm.

- Lên kế hoạch phụ đạo học sinh yếu.

- Phụ đạo học sinh yếu.

- Xây dựng kế hoạch ATGT “Vì nụ cười trẻ thơ”, Biến đổi khí hậu và sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, Quyền và bổn phận trẻ em.

- Xây dựng kế hoạch dạy học các môn học và hoạt động giáo dục theo công văn 3799/BGDĐT: Toán, Tiếng Việt, Khoa, Sử Địa, Đạo đức, Kỹ thuật.

- Xậy dựng kế hoạch tổ năm học 2023-2024.

- Tập huấn công tác Đội.

- Triển khai phong trào văn hóa đọc sách, đọc và làm theo báo Đội.

- Duy trì nề nếp dạy và học. Đảm bảo ngày giờ công.

- Nghiên cứu sản phẩm STEM.

- Đăng kí tài khoản các cuộc thi qua mạng cho học sinh.

- Cô Hồng dạy STEM bài: “Xe chạy bằng năng lượng nước chảy”.

- Cô Hiền sạy STEM bài: “Ngôi nhà dành cho mèo.”

- HĐNGLL kết hợp liên môn: Học sinh tham quan sông Hương, chùa Thiên Mụ, ghi lại kết quả quan sát được.

 

10/2023

- Thực hiện tốt các hoạt động chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

- Thực hiện chương trình tuần 5 – 9.

- Gv tham gia tập huấn “Biến đổi khí hậu và ATGT”.

- Triển khai dạy ATGT.

- Đăng kí chuyên đề trường dạy học: STEM

- Tham dự hội nghi CBCNVC đầu năm.

- Hưởng ứng “Tuần lễ học tập suốt đời.”

- Lên kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên.

- Đại hội Chi đội. Tham dự Đại hội Liên đội.

- Triển khai phong trào văn hóa đọc sách, đọc và làm theo báo Đội.

- Duy trì nề nếp dạy và học. Đảm bảo ngày giờ công.

- Tăng cường dự giờ, thăm lớp và đúc rút kinh nghiệm trong giảng dạy.

- Sinh hoạt chuyên môn:  + Triển khai hội nghị cấp Tổ.

                                         + Xây dựng ma trận đề thi Toán và TV.

+ Cô Hồng triển khai chuyên đề: “Sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học Tập làm văn tiết lập dàn ý”.

- Tổ chức thi tuyển chọn HS tham gia câu lạc bộ năng khiếu bộ môn Toán và TV.

- Cô Hà dạy STEM bài: “Tinh thể sáng tạo”.

- Cô Thảo dạy STEM bài: “Thước tròn phần trăm.”

- Bồi dưỡng HS năng khiếu, phụ đạo học sinh yếu.

- HS tham gia thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu về ATGT.

- HS tham gia thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53.

- Nghiên cứu, làm sản phẩm STEM.

 

11/2023

- Thực hiện tốt các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

- Thực hiện chương trình tuần 10 – 14.

- Tiếp tục dạy chương trình ATGT và triển khai dạy QBPTE.

- Sinh hoạt chuyên môn:

+ Triển khai kế hoạch tháng.

+ Cô Diệu Hiền triển khai chuyên đề: “Sử dụng kĩ thuật khăn trải bàn để dạy học môn toán bài: Nhân một số thập phân với một số thập phân.”

- Hội thi vẽ thiệp chúc mừng 20/11.

- Ra đề kiểm tra giữa học kì I.

- Kiểm tra giữa kì I.

- Duy trì nề nếp dạy và học. Đảm bảo ngày giờ công.

- Tăng cường dự giờ, thăm lớp và đúc rút kinh nghiệm trong giảng dạy.

- Bồi dưỡng HS năng khiếu, phụ đạo học sinh yếu.

- HS chia sẻ sách.

- Tham gia Ngày hội STEM.

- HĐNGLL, liên môn TV: Học sinh tham quan chùa Hổ Quyền, Voi Ré, ghi lại kết quả quan sát được.

 

12/2023

- Thực hiện tốt các hoạt động chào mừng ngày QPTD 22/12.

- Thực hiện chương trình tuần 15 – 21.

- Tiếp tục dạy QBPTE.

- Duy trì nề nếp dạy và học. Đảm bảo ngày giờ công.

- Sinh hoạt chuyên môn: 

+ Xây dựng ma trận đề thi cuối kì I.

+ Cô Phùng Hà triển khai chuyên đề: Mở rộng vốn từ: Hạnh phúc thông qua năng lực tự chủ, khám phá.

- Ôn tập thi cuối kì I.

- Bồi dưỡng HS năng khiếu, phụ đạo học sinh yếu.

- HS chia sẻ sách.

- Tăng cường dự giờ, thăm lớp và đúc rút kinh nghiệm trong giảng dạy.

- Ra đề thi cuối học kì I các môn Toán, TV, Khoa, Lịch sử và Địa lí.

- HS thi cuối kì I.

- GV coi thi – chấm thi cuối HKI.

- Thi Nghi thức Đội cấp Trường.

 

1/2024

- Thực hiện chương trình tuần 22 – 25.

- Giáo dục về Biến đổi khí hậu và sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

- Duy trì và phát huy mọi nề nếp dạy và học.

- Sinh hoạt chuyên môn:

+ Sơ kết HKI.

+ Cô Thảo triển khai chuyên đề “Tổ chức hoạt động nhóm nhằm phát triển năng lực học sinh phân môn Kể chuyện.”

- Tăng cường dự giờ, thăm lớp và đúc rút kinh nghiệm trong giảng dạy.

- Bồi dưỡng HS năng khiếu, phụ đạo học sinh yếu.

- HS chia sẻ sách.

- Xây dựng kế hoạch hoạt động trải nghiệm làng nghề đan lát Bao La.

- Dạy học chương trình chăm sóc mắt học đường.

 

2/2024

- Thực hiện tốt các hoạt động chào mừng ngày thành lập Đảng 3/2.

- Thực hiện chương trình tuần 26 – 28.

- Sinh hoạt chuyên môn: Cô Hồng triển khai chuyên đề “Áp dụng dạy học theo trạm trong môn Toán”.

- Duy trì nề nếp dạy và học. Đảm bảo ngày giờ công.

- Bồi dưỡng HS năng khiếu, phụ đạo học sinh yếu.

- Tổ chức hoạt động trải nghiệm.

- HS chia sẻ sách.

- Tăng cường dự giờ, thăm lớp và đúc rút kinh nghiệm trong giảng dạy.

- Kiểm tra giữa học kì II

- Tham gia hội thi hát ca khúc bằng Tiếng Anh cấp Tổ..

- Tham gia lựa chọn sách lớp 5.

- Nghỉ Tết nguyên đán.

 

3/2024

- Thực hiện tốt các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; ngày giải phóng Thừa Thiên Huế và ngày thành lập Đoàn 26/3.

- Thực hiện chương trình tuần 29 – 33.

- Sinh hoạt chuyên môn: Cô Hiền triển khai chuyên đề “Sử dụng phiếu nhật kí đọc trong phân môn Tập đọc”.

- Bồi dưỡng HS năng khiếu, phụ đạo học sinh yếu

- Tăng cường dự giờ, thăm lớp và đúc rút kinh nghiệm trong giảng dạy.

- HS chia sẻ sách.

- HS tham gia giao lưu các môn năng khiếu Toán, TV, Anh Văn. Tin học, … cấp trường, cấp thành phố.

- Cô Hà tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp TP (nếu có).

- HĐNGLL kết hợp liên môn kĩ thuật: Nấu ăn

 

4/2024

- Thực hiện tốt các hoạt động chào mừng ngày kỉ niệm giải phóng miền Nam 30/4.

- Thực hiện chương trình tuần 34- 35.

- Bồi dưỡng HS năng khiếu, phụ đạo học sinh yếu.

- Tăng cường dự giờ, thăm lớp và đúc rút kinh nghiệm trong giảng dạy.

- HS tham gia giao lưu các môn năng khiếu Toán, TV, Anh Văn. Tin học,…cấp Tỉnh.

- Sinh hoạt chuyên môn: Cô Hà triển khai chuyên đề “Sử dụng CNTT trong dạy học môn Địa lý - Thinling.”

- HS chia sẻ sách.

- Tổ chức Hội thi Rung chuông vàng về Lịch sử, Địa lí Thừa Thiên Huế.

- Xây dựng ma trận, ra đề thi cuối năm.

- Ôn tập, kiểm tra định kì cuối năm.

- Xét đề tài sáng kiến kinh nghiệm.

 

5/2024

- Thực hiện chương trình tuần 34 - 35

- Hoàn thành chương trình năm học.

- Tổ chức cho học sinh thi học kỳ II.

- Hoàn thành các loại hồ sơ của HS.

- Kiểm tra chéo học bạ, sổ chủ nhiệm.

- Xét học sinh hoàn thành chương trình tiểu học.

- Tổng hợp báo cáo chất lượng cuối năm học.

- Hoàn thiện hồ sơ cá nhân GV.

- Xét thi đua tổ khối.

- Đánh giá xếp loại GV theo Chuẩn nghề nghiệp GVTH.

- Tổng kết năm học.

- Tham dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ.

- Tổ chức lễ ra trường cho học sinh lớp 5.

 

    

           Trên đây là kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 của tổ năm triển khai đến các giáo viên trong tổ. Có kế hoạch thực hiện từng tháng, rút kinh nghiệm, điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp với từng thời gian cụ thể.

     Nơi nhận:

- BGH (báo cáo);

- GV (t/hiện);

- Lưu: Hồ sơ tổ.

TỔ TRƯỞNG

 

 

 

 

 

Trương Thị Hồng

HIỆU TRƯỞNG